Định cư mỹ diện EB5 là gì? Tất cả thông tin bạn nên biết

Cấp Tốc IELTS Cấp Tốc IELTS
23.05.2022

Định cư Mỹ diện EB5 là con đường hợp pháp và ngắn nhất hiện nay giúp bạn sớm có được tấm thẻ xanh từ chính Phủ Mỹ. Vậy định cư Mỹ diện EB5 là gì? Ưu điểm ra sao và cần đáp ứng những điều kiện tiêu chí nào?

Nếu bạn hoặc người thân trong gia đình mình đang tìm hiểu về hình thức định cư này thì tuyệt đối không nên bỏ qua bài chia sẻ sau.

Hiện nay có nhiều con đường, nhiều cách khác nhau để định cư tại Mỹ. Ví dụ như định cư diện du học, diện tay nghề, định cư diện hôn nhân và định cư diện EB5. Tuy nhiên diện EB5 vẫn được xem là con đường ngắn nhất và nhanh nhất để bạn sớm được trở hành thường trú nhân Mỹ, cực kỳ phù hợp với doanh nhân.

Định cư Mỹ diện EB5 là gì?

Tên tiếng Anh của chương trình định cư Mỹ diện EB5 là Immigrant Investor Program. Có thể hiểu đơn giản thì đây là chương trình định cư dưới dạng đầu tư, được thông qua bởi Đạo Luật Di Trú chính thức vào năm 1990. 

Định cư Mỹ diện EB5 là gì?
Định cư Mỹ diện EB5 là gì?

Theo đó, tất cả doanh nhân nước ngoài, nếu đầu tư số tiền tối thiểu khoảng 900.000 USD vào dự án hay doanh nghiệp nào đó tại Mỹ thì bạn sẽ được cấp thẻ xanh bởi chính phủ Mỹ và sớm sẽ trở thành thường trú nhân tại Mỹ.

NHẬP MÃ ICT40 - GIẢM NGAY 40% HỌC PHÍ IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Thường thì mỗi năm chính phủ Mỹ sẽ cung cấp tầm 10.000 visa định cư Mỹ theo diện EB-5, trong đó có khoảng 3.000 visa diện đầu tư dưới dạng uỷ thác qua trung tâm vùng.

Các hình thức đầu tư diện EB5 tại Mỹ

Chương trình đầu tư diện EB5 có 2 hình thức cơ bản cho doanh nhân lựa chọn đó là:

  • Đầu tư dưới dạng trực tiếp: với hình thức này, các nhà đầu tư sẽ tự bỏ tiền, thành lập công ty riêng tại Mỹ. Hoặc nếu có thể thì mua lại một cơ sở kinh doanh nào đó còn hoạt động tại Mỹ. Bên cạnh đó công ty mà bạn điều hành phải tạo ra ít nhất là 10 công việc khác nhau cho người lao động với thời gian tối thiểu là 2 năm liền tiếp.
  • Đầu tư dạng gián tiếp: khác với đầu tư trực tiếp, dạng gián tiếp thì nhà đầu tư chỉ việc rót vốn đầu tư vào dự án của Trung tâm vùng là được. Đây còn được gọi là hình thức đầu tư uỷ thác với số vốn đầu tư ít nhất 900.000 USD/suất. Tuy nhiên điểm hấp dẫn của hình thức này là các bạn sẽ được nhận lãi suất hàng năm và được hoàn lại vốn trong tương lai.

Các bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình hình thức đầu tư phù hợp nhất.

Để định cư Mỹ diện EB5 cần những điều kiện gì?

Để được định cư Mỹ EB5, nhà đầu tư cần đảm bảo được một số yêu cầu sau:

Để định cư Mỹ diện EB5 cần những điều kiện gì?
Để định cư Mỹ diện EB5 cần những điều kiện gì?
  • Yêu cầu về số vốn đầu tư: đây là điều kiện quan trọng nhất nếu muốn định cư Mỹ diện EB5. Theo đó bạn cần đảm bảo có số tiền đầu tư ít nhất $900.000 vào những các dự án tại Mỹ hoặc mở công ty riêng với đúng số vốn đó tại Mỹ và tạo ra 10 công việc cho người lao động ở Mỹ trong thời gian ít nhất 2 năm trở lên.
  • Yêu cầu chứng minh nguồn vốn hợp pháp: theo đó các nhà đầu tư phải chứng minh rõ nguồn gốc số tiền mà bạn dùng để đâu tư. Cần đảm bảo cho cơ quan di trú đó là tiền của bạn, vốn hợp pháp, khi họ yên tâm sẽ cấp visa cho bạn.
  • Yêu cầu về ngoại ngữ: khi sang Mỹ, các bạn sẽ phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày cũng như làm việc. Do đó cần phải đảm bảo đủ khả năng tiếng Anh cơ bản. Bnạ có thể nghe, nói hay đọc viết được, có trình độ giao tiếp tốt là lợi thế. Nếu tiếng Anh chưa tốt, bạn có thể cải thiện nhanh qua các lớp cấp tốc.
  • Yêu cầu về độ tuổi: đòi hỏi nhà đầu tư phải đủ tối thiểu phải 18 tuổi trở lên bởi đây là độ tuổi mà bạn đã có năng lực hành vi, chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật. Dưới 18 tuổi thì không được phép tham gia hình thức này.
  • Kinh nghiệm làm việc, quản lý: điều kiện này không quá quan trọng, tuy nhiên nếu bạn có kinh nghiệm trong việc quản lý, có chuyên môn tốt thì bạn sẽ được ưu tiên hơn.

Ngoài những thông tin về điều kiện du học mà Ielts Cấp tốc cung cấp cho bạn. Bạn đang thắc mắc và muốn biết thêm về chi tiết điều kiện khi đi du học Mỹ, Du Học 360 sẽ cung cấp thông tin cho bạn. Ngoài ra Du Học 360 còn những thông tin khác liên quan đến du học.

Lợi ích khi định cư Mỹ diện EB5

So với những hình thức định cư khác thì định cư Mỹ theo diện EB5 có lợi ích như sau:

Lợi ích khi định cư Mỹ diện EB5
Lợi ích khi định cư Mỹ diện EB5
  • Thủ tục đơn giản và dễ dàng hơn nhiều, không cần nhiều giấy tờ cá nhân bởi vì điều kiện chính ở đây là vốn đầu tư.
  • Khả năng được định cư Mỹ theo diện này gần như là 100%
  • Dễ dàng được cấp visa nhanh hơn các hình thức khác
  • Cả gia đình bạn bao gồm vợ và con dưới 21 tuổi sẽ được sang Mỹ định cư. Đồng thời được Chính phủ Mỹ cung cấp toàn bộ chính sách đãi ngộ như 1 công dân Mỹ.
  • Bạn được lựa chọn làm việc và sinh sống ở bất kỳ tiểu bang nào ở Mỹ
  • Được cấp quốc tịch Mỹ chỉ sau 2 năm sinh sống làm việc. Như vậy bạn sẽ có 2 quốc tịch song song, thuận tiện dự do đi lại giữa Mỹ và Việt Nam.
  • Sau 2 năm đầu tư các bạn lại còn được hoàn vốn, trả tiền lãi đầu tư.

Dịch vụ tư vấn định cư Mỹ diện EB5 uy tín, chuyên nghiệp 

Định cư Bluesea tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên tư vấn về lĩnh vực di trú, tư vấn định cư Mỹ mà các bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giỏi, dày dặn kinh nghiệm, có mối quan hệ rộng, cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Qua đó giúp các bạn hoàn thành thủ tục sớm, tư vấn mọi thắc mắc, sớm thành công và tiết kiệm chi phí hơn.

Để biết chi tiết định cư Mỹ diện EB5 là gì cũng như các thủ tục liên quan, xin liên hệ trực tiếp với Định cư Bluesea qua các cách sau:

  • Công ty tư vấn Định cư Bluesea 
  • Địa Chỉ: số 42 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q1. TPHCM.

Bình luận