Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? Bạn đã biết chưa?

Phan Hằng Phan Hằng
11.09.2021

Nhắc đến du học Mỹ nhiều người sẽ cảm thấy quan ngại vì họ cho rằng chi phí để du học tại quốc gia này vô cùng đắt đỏ. Vậy du học tại Mỹ có thật sự đắt như mọi người vẫn nghĩ hay không? Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc này.

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?
Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

1. Lợi ích khi du học Mỹ

1.1. Bằng cấp được công nhận trên toàn cầu

Nền giáo dục và chất lượng đào tạo của Mỹ được nhiều tổ chức quốc tế chuyên nghiệp công nhận trên toàn cầu. Và nếu bạn cầm trên tay bằng cấp của các trường đại học, cao đẳng Mỹ thì bạn sẽ được đánh gia cao và có nhiều cơ hội việc làm trên thế giới.

1.2. Sự chọn lựa vô hạn

Hiện tại Mỹ có rất nhiều trường cao đẳng, đại học cho các bạn lựa chọn với hàng trăm chuyên ngành khác nhau. Bạn cũng có thể tham gia các khóa đào tạo sau Đại học tại Mỹ. Đồng thời, du học sinh sẽ có những trải nghiệm thực tế vì các trường đại học ở đây luôn được liên kết với nhiều công ty, doanh nghiệp khác nhau.

1.3. Tính linh hoạt cao

Chương trình đào tạo tại Mỹ có tính linh hoạt cao khi mà bạn có thể chủ động lựa chọn khóa học và tín chỉ sao cho phù hợp với khả năng và thời gian biểu của bản thân.

1.4. Dịch vụ hỗ trợ sinh viên đạt chuẩn

Mỹ đang là một đất nước phát triển với cơ sở vật chất và hệ thống đào tạo tiện nghi hiền đại. Vậy nên khi du học ở quốc gia này bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cho sinh viên đạt chuẩn.

NHẬP MÃ ICT40 - GIẢM NGAY 40% HỌC PHÍ IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bên cạnh chi phí du học Mỹ bạn đã biết thì điều kiện để đi du học Mỹ như thế nào và các trường đại học danh giá tốt nhất tại đây thì tandaiduong.edu.vn chính là nơi tốt nhất dành cho bạn. Trang cung cấp thông tin chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm du học – định cư và tiếng anh. Giúp bạn thuận lợi việc đi du học trở nên dễ dàng hơn.

2. Điều kiện du học Mỹ

2.1. Tiếng Anh – Học lực

Tùy vào từng ngành học và bậc học thì có những điều kiện khác nhau, cơ bản như sau:

  • Cao đẳng với chương trình bằng kép: Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0/ TOEFL 7.0.
  • Cao đẳng, đại học: IELTS 6.5/ TOEFL iBT 7.0. Tùy trường sẽ yêu cầu ACT từ 20 hoặc SAT từ 1050.
  • Thạc sĩ: IELTS từ 6.5/ TOEFT iBT từ 7.9. Tùy trường sẽ có những điều kiện khác nhau

2.2. Khả năng tài chính

Du học Mỹ dài hạn cần xin visa và thực hiện chứng minh tài chính để đảm bảo chi trả cho cả quá trình học tập. Trong đó chi phí gồm sinh hoạt phí và học phí. Trường hợp có học bổng thì gồm học phí đã trừ học bổng cộng sinh hoạt phí.

Những lưu ý khi đi du học Mỹ mà Du Học 360 cung cấp bạn nên biết. Bên cạnh đó Du Học 360 còn cung cấp rất nhiều thông tin khác liên quan đến du học.

3. Chi phí du học tại Mỹ

3.1. Học phí

Hệ đại học

Tùy từng trường sẽ có mức học phí khác nhau, bạn có thể tham khảo mức dưới đây:

  • Trường tư thục: 15,000 USD đến 30,000 USD mỗi năm.
  • Trường công: 10,000 USD đến 20,000 USD/năm
  • Trường cao đẳng cộng đồng: 3,500 USD đến 12,000 USD/năm.

Sau đại học

Sau đại học có nhiều chương trình và khóa học khác nhau, cơ bản có hai bậc đó là đào tạo Thạc sĩ và Tiền sĩ. Mức học phí cho hai bậc này là:

  • Học phí trung bình chương trình Thạc sĩ: khoảng 28,375 USD/năm (Trường công), khoảng 38,665 USD/năm (Trường tư)
  • Học phí trung bình chương trình Tiến sĩ: Khoảng 32,966 USD (Trường công), 46,029 USD (trường tư)

3.2. Chi phí nhà ở và sinh hoạt

Ở trọ

Giá thuê nhà sẽ chênh lệch theo loại nhà bạn thuê, tiểu bang bạn sinh sống hay khoảng cách từ ngôi nhà đó tới trung tâm thành phố.

Phương tiện đi lại

Phương tiện đi lại sẽ chiếm khoảng 300USD – 700 USD/ năm

Những khoản chi phí khác

  • Sách vở, dụng cụ học tập khác: 900 USD – 1,200 USD/ 1 năm.
  • Phí cước điện thoại: 600 USD/ năm.
  • Đồng phục, áo quần đến trường: 500 USD/ năm.
  • Bảo hiểm y tế: 350 USD-500 USD/ người/ năm. 
  • Chi tiêu cá nhân khác: 2,500 USD/ năm
Chi phí nhà ở và sinh hoạt tại Mỹ
Chi phí nhà ở và sinh hoạt tại Mỹ

Tổng quan thì chi phí cho học phí và phí sinh hoạt 1 năm du học Mỹ dao động từ khoảng 15,300 – 50,000 USD

4. Cách tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ

4.1. Ở ký túc xá hoặc homestay

Bạn có thể đăng ký ở ký túc xá cùng sống với các sinh viên khác và sử dụng các cơ sở vật chất ở đây thay vì thuê nhà để tiết kiệm chi phí nhà ở.

Cách tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ
Cách tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ

Nếu bạn muốn thuê nhà riêng hay homestay thì bạn phải lựa chọn khu vực ngoại ô thuận tiện giao thông để giảm khoản chi phí này.

4.2. “Săn” học bổng để giảm học phí

Săn học bổng là một cách được nhiều du học sinh Việt Nam sử dụng. Khi săn được học bổng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản tiền đặc biệt là học phí. Bạn có thể tham khảo một số loại học bổng sau đây:

Merit based Scholarship/Aid

Đây là loại học bổng tài năng, sau một năm học tập, sẽ căn cứ vào các yếu tố về  năng khiếu, tài năng, mà lựa chọn ra những ứng viên xứng đáng nhất. Học bổng sẽ được xem xét, trao theo từng năm một.

Need Based Aid

Là chương trình học bổng trao cho sinh viên theo yêu cầu toàn bộ khóa học. Nhà trường sẽ chuẩn bị, tính toán chi phí để chi trả cho toàn bộ khóa học, không dựa vào yếu tố tài năng mà bạn cần đáp ứng yêu cầu hoàn thành khóa học tốt.

Tuy nhiên, Điều kiện xin học bổng du học Mỹ sẽ có những yêu cầu riêng theo từng loại vì thế bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ.

4.3. Lựa chọn các trường có học phí phù hợp

Để tiết kiệm chi phí khi du học tại Mỹ, bạn cần lựa chọn ngôi trường có học phí phù hợp. Hầu hết các trường đều công khai mức học phí. Vì thế, bạn cần tham khảo kỹ lưỡng trước khi quyết định. Việc tìm được ngôi trường có mức học phí hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn trường nào có học phí phù hợp , Tuyensinhmut.edu.vn sẽ là nơi bạn gửi trọn tin tưởng. Đây là trang web sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tuyển sinh mới nhất về các trường Đại học tại nước ngoài, các chương trình học bổng và du học tốt nhất hiện nay.

4.4. Tìm đến công ty tư vấn du học uy tín

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa, hãy tìm cho mình một trung tâm tư vấn du học Mỹ uy tín. Những trung tâm uy tín sẽ giúp bạn tìm được những ngôi trường ưng ý và phù hợp nhất.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? Có lẽ số tiền này khá lớn đối với một số người nhưng nếu biết cách tiết kiệm chi phí thì đây vẫn là một con số chấp nhận được. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin để tính toán số tiền cho hợp lý trước khi quyết định du học Mỹ nhé!.

Bình luận